image banner
Kết quả triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Lào Cai 5 tháng đầu năm 2023
Lượt xem: 212

Công tác triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 luôn được Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ tổ chức triển khai, thực hiện.

anh tin bai
                                   Đồng chí Hoàng Quốc Khánh - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh,chủ trì thẩm định các dự án liên kết chuỗi

  Đến hết tháng 5/2023 tỉnh Lào Cai đã thực hiện và giải ngân được trên 110 tỷ đồng, đạt 9,4% kế hoạch vốn trung ương giao. Trong đó vốn năm 2022 chuyển nguồn sang năm 2023 đã giải ngân được gần 5 tỷ đồng, đạt 4,4% kế hoạch vốn giao; vốn năm 2023 đã giải ngân được trên 105 tỷ đồng, đạt 9,8% kế hoạch vốn giao.

 
anh tin bai
Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai học tập kinh nghiệm mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

Nhìn chung việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số năm 2023 được thực hiện đồng bộ, quyết liệt với sự quyết tâm cao của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Tuy nhiên kết quả thực hiện giải ngân nguồn vốn Chương trình còn chậm và nhiều hạn chế, chủ yếu là do các quy định của cấp trên chưa đủ, chưa đồng bộ để triển khai thực hiện. Để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện, UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản đề nghị Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương nghiên cứu sửa đổi một số nội dung quy định của Nghị định số 27/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư số 15/TT-BTC của Bộ Tài chính, Thông tư số 02/TT-UBDT của Ủy ban Dân tộc./.

Trần Thái Nghĩa

1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập