image banner
Ban Dân tộc kiểm tra kết quả triển khai thực hiện chính sách dân tộc tại huyện Si Ma Cai
Lượt xem: 110

Ngày 14 và 15/3/2024, Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai, do đồng chí Lý Seo Vảng - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh làm Trưởng đoàn, đã tiến hành nắm tình hình đồng bào và kiểm tra kết quả triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS&MN năm 2023 và 03 tháng đầu năm 2024 tại xã Nàn Sín, xã Quan Hồ Thẩn của huyện Si Ma Cai.

anh tin bai

Đoàn công tác làm việc với xã Quan Hồ Thẩn.

Qua làm việc với các xã và kiểm tra thực tế tại thôn bản, trong năm 2023 và 03 tháng đầu năm 2024, xã Nàn Sín và xã Quan Hồ Thẩn đã bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, của huyện Si Ma Cai, tập trung lãnh đạo nhân dân các dân tộc trên địa bàn, triển khai thực hiện tốt công tác dân tộc, các chính sách dân tộc. Nhân dân các dân tộc trên địa bàn 02 xã chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đoàn kết, tập trung sản xuất, phát triển kinh tế, giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại địa phương. UBND 02 xã đã ban hành kế hoạch và xây dựng các phương án thực hiện các danh mục đầu tư do UBND huyện Si Ma Cai giao cho địa phương thực hiện năm 2023 và 2024 theo trình tự thủ tục quy định. Tuy nhiên trên địa bàn 02 xã vẫn còn để xẩy ra tình trạng tảo hôn, phụ nữ dưới 18 tuổi sinh con.

anh tin bai

Kiểm tra hỗ trợ téc đựng nước cho nhân dân.

Tại buổi làm việc với các xã, đồng chí Lý Seo Vảng - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã đề nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia, các chính sách dân tộc, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho cán bộ, đảng viên và người dân trong xã được biết, hiểu và tự giác thực hiện. Quan tâm thực hiện chuyển đổi cơ cấu lao động, phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân, đẩy mạnh giảm nghèo trong đồng bào DTTS. Tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các quy định của địa phương./.

Lục Quang Vinh

1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập