image banner
Thực hiện tốt quy chế dân chủ góp phần tích cực hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ III của Chi bộ
Lượt xem: 331
       Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan. Việc thực hiện quy chế dân chủ có nhiều hoạt động trên tất cả các lĩnh vực.

         Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các nội dung Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 9/01/2015 cho toàn thể đảng viên, công chức cơ quan luôn quán triệt tinh thần phát huy dân chủ, sáng tạo, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và các nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

         Tập thể lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh điều hành công việc theo nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Tham mưu, đề xuất với Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh trong việc chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ công tác dân tộc cũng như thực hiện các chương trình, chính sách phát triển kinh tế- xã hội, ổn định đời sống đồng bào dân tộc trên địa bàn; niêm yết công khai các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước liên quan đến công việc của cơ quan; Kế hoạch công tác hàng năm, hàng quý, hàng tháng của cơ quan; Kinh phí hoạt động hàng năm; công tác tuyển dụng, bồi dưỡng, điều động, bổ nhiệm, luân chuyển, nâng lương một cách công khai, minh bạch … được công khai đảm bảo theo quy định;

          Công chức giám sát việc thực hiện niêm yết công khai quy chế dân chủ

         Đồng thời duy trì tốt đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu với cán bộ công chức trong cơ quan: Chi bộ chỉ đạo Thủ trưởng cơ quan, BCH Công đoàn tổ chức Hội nghị cán bộ công chức cơ quan hàng năm. Chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, công chức. Người đứng đầu cơ quan đã tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, công chức và người lao động, giải đáp kịp thời những thắc mắc, đề nghị của cán bộ, công chức.

         Từ việc thực hiện tốt quy chế dân chủ, trách nhiệm của Chi uỷ, Thủ trưởng cơ quan trước việc xây dựng kế hoạch và thực hiện quy chế dân chủ gắn với việc chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện các quy định về Luật công chức, các quy chế của cơ quan, công tác cải cách hành chính, công tác phòng chống tham nhũng, chống lãng phí, tiêu cực... ngày một nâng cao, tạo điều kiện cho đội ngũ đảng viên, công chức thực hiện tốt nhiệm vụ và nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng chi bộ và cơ quan luôn trong sạch, vững mạnh. Thông qua việc thực hiện quy chế dân chủ đã phát huy tính dân chủ, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong cơ quan, góp phần quan trọng trong phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tình trạng tham nhũng, tiêu cực, tạo được sự đoàn kết nhất trí; các nội quy, quy chế được bổ sung, điều chỉnh phù hợp với hoạt động của cơ quan.

         Trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ cần tiếp tục đẩy mạnh chỉ đạo việc thực hiện quy chế dân chủ, duy trì, phát huy quyền dân chủ của cán bộ công chức, trong cơ quan; Bổ sung quy chế hoạt động, quy chế làm việc cho phù hợp với từng giai đoạn. Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ thường xuyên kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan. Từ đó đề xuất những giải pháp giúp chi bộ chỉ đạo thực hiện tốt hơn, có hiệu quả hơn quy chế dân chủ. Đảng viên, công chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu thực hiện tốt nội quy, quy chế của cơ quan, tham gia tích cực các hoạt động của cơ quan. Đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng tập thể cơ quan “Dân chủ, Minh bạch, Kịp thời, Hiệu quả”.

         Thực hiện tốt quy chế dân chủ góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh./.

                                                                                                                                                                                       Hà Mai

 

1 2 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập