image banner
Chi bộ Ban Dân tộc lãnh đạo tổ chức công đoàn và các tổ chức đoàn thể cơ quan
Lượt xem: 1650
Chi bộ Ban Dân tộc thực hiện tốt vai trò lãnh đạo của Đảng đối với các đoàn thể chính trị - xã hội, tạo mọi điều kiện để các Đoàn thể hoạt động có hiệu quả, góp phần xây dựng chi bộ vững mạnh về mọi mặt. 

         Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 dưới sự lãnh chỉ đạo của Chi bộ, hàng năm BCH Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ sát với thực tiễn, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của đại đa số cán bộ công chức và thực hiện tốt điều lệ quy định, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn; thực hiện tốt nhiệm vụ Công đoàn cấp trên giao, góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của chi bộ, cơ quan và các mục tiêu, nhiệm vụ do Đại hội Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc đã đề ra, hàng năm Ban chấp hành công đoàn phối hợp với cơ quan tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức.  Vận động đoàn viên tích cực thực hiện tốt các Nghị quyết của Chi bộ; Nghị quyết của Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh; tham gia đầy đủ, nhiệt tình các hoạt động, phong trào do các cấp phát động; Phối hợp với Thủ trưởng cơ quan chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cho đoàn viên công đoàn, giải quyết kịp thời các chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức. Việc thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan đã tạo được sự đoàn kết nhất trí; các nội quy, quy chế thường xuyên được bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện hoạt động của cơ quan. Thông qua việc thực hiện quy chế dân chủ đã phát huy tính dân chủ, gương mẫu của cán bộ, công chức, góp phần quan trọng trong phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tình trạng tham nhũng, tiêu cực. Các đoàn viên công đoàn thực hiện nghiêm túc, có trách nhiệm nội quy, quy chế hoạt động của cơ quan; thực hiện tốt nếp sống văn minh, gia đình văn hóa.

 

Bí thư Chi bộ, Lãnh đạo Ban, Đoàn thể gặp mặt chị em phụ nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

         Hoạt động xã hội được đoàn viên công đoàn tích cực tham gia: ủng hộ quỹ "đền ơn đáp nghĩa", quỹ "vì người nghèo", quỹ "mái ấm công đoàn", quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam,... Hàng năm BCH công đoàn phối hợp với cơ quan tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình thương binh, liệt sỹ là gia đình của cán bộ công chức cơ quan; thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể của cơ quan làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quyên góp, ủng hộ cho các hộ gia đình dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn.

         Các phong trào thi đua luôn được phát động rộng rãi tới toàn thể đoàn viên công đoàn cùng với sự hưởng ứng tích cực của các đoàn viên đã đem lại kết quả cao. Bình quân hàng năm có 97% đoàn viên công đoàn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 35 lượt đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn; 56 lượt đoàn viên có sáng kiến cấp cơ sở; 03 lượt đoàn viên có sáng kiến cấp tỉnh. Trên 90% đoàn viên đạt đoàn viên công đoàn xuất sắc, 03 đoàn viên được Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen, 5 lượt đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu "giỏi việc nước, đảm việc nhà", đã có nhiều lượt đoàn viên công đoàn được Chủ tịch công đoàn Ban Dân tộc và Công đoàn viên chức tỉnh khen thưởng,…Công đoàn cơ sở Ban Dân tộc luôn được đánh giá hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm được Công đoàn viên chức tỉnh tặng giấy khen.

         Bên cạch hoạt động của công đoàn, Hội Chữ thập đỏ, Đoàn Thanh niên luôn được Chi bộ quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để thực hiện tốt các Điều lệ của hội, của đoàn. Các hội viên tích cực hoạt động, tham gia các phong trào do Đoàn, Hội phát động như: tham gia các hoạt động tình nguyện, quyên góp, ủng hộ, có 9 lượt đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu nhân đạo, đặc biệt có 01 đoàn viên 5 lần hiến máu.

         Dưới sự chỉ đạo sát sao, sự định hướng của Chi bộ, các tổ chức đoàn thể của cơ quan đã phát huy được vai trò trách nhiệm của tổ chức mình, tạo nên sự đồng thuận, khích lệ cán bộ, công chức hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của ngành./.

                                                                                                                   Phương Lan 

1 2 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập