image banner
HỘI NGHỊ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH PHỐI HỢP CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH LÀO CAI NĂM 2023
Lượt xem: 58

Ngày 11/8, UBND tỉnh Lào Cai và Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch phối hợp chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2023.

Dự Hội nghị, về phía Bộ Thông tin và Truyền thông có đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng; đại diện lãnh đạo các đơn vị: Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Cục An toàn thông tin, Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Viện công nghiệp phần mềm và Nội dung số, Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia và các thành viên trong tổ giúp việc thực hiện Kế hoạch phối hợp chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2023.

Về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và các thành viên trong tổ giúp việc thực hiện Kế hoạch phối hợp chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2023.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc.

Chương trình phối hợp giữa UBND tỉnh Lào Cai và Bộ Thông tin và Truyền thông được ký kết vào tháng 5/2023 với mục tiêu đẩy mạnh và triển khai có hiệu quả chương trình Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Đến nay, chương trình phối hợp đã triển khai thực hiện 24 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó 17/24 nhiệm vụ đã phối hợp triển khai thực hiện, đảm bảo tiến độ đề ra. Căn cứ tình hình thực tế, tỉnh Lào Cai đề xuất bổ sung 11 nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình phối hợp, gồm: Ban hành hướng dẫn, định hướng xây dựng Kế hoạch Chuyển đổi số năm 2024 cho các địa phương; sửa đổi, bổ sung Nghị định 73/2019/NĐ-CP; phối hợp với các Bộ, ngành để thống nhất các mô hình, nền tảng như chuyển đổi số toàn diện bệnh viện, nền tảng số du lịch, lựa chọn các nền tảng, ứng dụng và chuyển giao cho các cơ quan, đơn vị để thống nhất sử dụng từ trung ương đến địa phương; tham vấn về mô hình hệ sinh thái chính quyền số (nền tảng số chính quyền), ... và xin tham vấn ý kiến trực tiếp đối với các dự án công nghệ thông tin tỉnh Lào Cai triển khai năm 2023.

anh tin bai

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh Lào Cai trong việc triển khai và thực hiện tốt các nội dung về chuyển đổi số. Trong năm 2023, Lào Cai quan tâm đến trụ cột chính quyền số và đây là một định hướng đúng đắn, tạo nền tảng cơ sở để thực hiện chuyển đổi số những năm tiếp theo. Trên cơ sở đó, thời gian tới sẽ tập trung thực hiện các nội dung của trụ cột kinh tế số, xã hội số để tạo sự cân bằng giữa các trụ cột. Đồng chí Thứ trưởng cơ bản nhất trí với các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, giải đáp, hướng dẫn cụ thể với từng đề xuất của tỉnh Lào Cai, đồng thời chỉ đạo các cơ quan của Bộ tiếp tục hỗ trợ để tỉnh Lào Cai tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải. 

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường khẳng định: Lào Cai luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện, quyết liệt trong thực hiện các nội dung về chuyển đổi số. Trong 3 tháng thực hiện các nội dung phối hợp, có thể nói khối lượng công việc thực hiện rất lớn, kết quả chưa thể đánh giá bằng con số cụ thể, tuy nhiên, đây là những nội dung quan trọng, tạo nền tảng thực hiện chuyển đổi số cho các năm tiếp theo. Lào Cai mong muốn thời gian tới, các cơ quan Trung ương sẽ có sự đồng bộ về thể chế, ban hành các định mức, đơn giá cụ thể trong đầu tư liên quan đến khi thực hiện tại các địa phương. Lào Cai cũng mong muốn tiếp tục được hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng viễn thông để tăng mức độ phủ sóng, phục vụ người dân cũng như thực hiện chuyển đổi số tại Lào Cai.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch 2032/KH-BTTTT-UBNDLC, tiếp tục nghiên cứu định hướng, đề xuất các nhiệm vụ phối hợp giữa tỉnh Lào Cai và Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2024.

Theo Cổng thông tin Chuyển đổi số tỉnh Lào Cai

 

1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập