image banner
LÀO CAI TỔ CHỨC HỘI THẢO AN TOÀN THÔNG TIN CHO CÁ NHÂN, TỔ CHỨC TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ RA MẮT ỨNG DỤNG LÀO CAI SỐ TRÊN NỀN TẢNG ZALO
Lượt xem: 98

Chiều 6/10, tại Bảo Thắng, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội thảo An toàn thông tin cho cá nhân, tổ chức trong chuyển đổi số và ra mắt ứng dụng Lào Cai số trên nền tảng Zalo.

anh tin bai

Quang cảnh hội thảo

Đây là một trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10 năm 2023 tại tỉnh Lào Cai. Hội thảo được kết nối trực tuyến tới các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Dự hội thảo có Đại diện Cục An toàn thông tin, Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Vụ Kinh tế số và Xã hội số (Bộ Thông tin và Truyền thông); lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; đại diện các đơn vị, chuyên gia về an toàn thông tin của các tập đoàn trong lĩnh vực công nghệ; đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên trách, phụ trách công nghệ thông tin, an toàn thông tin của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Hưởng ứng ngày chuyển đổi số Quốc gia, đây là năm thứ 2 UBND tỉnh Lào Cai tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện và sẽ trở thành hoạt động thường niên quan trọng. Hội thảo là diễn đàn để các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, giải pháp, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về an toàn thông tin, chuyển đổi số.

Chuyển đổi số là chủ trương của Đảng và Nhà nước, nhằm tăng cường sự cạnh tranh của nền kinh tế, tăng cường tính phục vụ minh bạch và hiệu quả của các cơ quan Nhà nước, đẩy nhanh quá trình xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số. Bảo đảm an toàn, an ninh không gian mạng là điều kiện cơ bản, yếu tố sống còn cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia, phát triển chính phủ điện tử hướng tới chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số.

Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn thông tin của dữ liệu trên các nền tảng số, đảm bảo an toàn thông tin cá nhân của người dân trong bối cảnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo làm tăng cường các hình thức tội phạm mạng, lừa đảo, tấn công mạng, đang là thách thức lớn đối với cộng đồng.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các chuyên gia, đại biểu đã tích cực trao đổi, thảo luận nhằm tìm ra các giải pháp phù hợp cho việc xây dựng một môi trường mạng an toàn, tạo động lực cho chuyển đổi số, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các chuyên gia Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông); Chuyên gia an toàn thông tin của Tập đoàn VNPT, FPT, Viettel và huyện Bảo Thắng đã trình bày các tham luận về đảm bảo an toàn thông tin cho cá nhân, tổ chức trong chuyển đổi số; Giải pháp An toàn thông tin trong chuyển đổi số; tham luận Công tác đảm bảo an toàn thông tin trên địa bàn huyện Bảo Thắng…

anh tin bai

Ứng dụng Lào Cai số chính thức được ra mắt

Cũng trong sự kiện này, Lào Cai chính thức công bố ứng dụng Lào Cai số trên nền tảng Zalo. Với quan điểm người dân ở đâu, chính quyền ở đó, trên cơ sở hơn 400 nghìn người dân Lào Cai sử dụng Zalo, ứng dụng này sẽ cung cấp thêm một kênh tương tác thân thiện giữa người dân và chính quyền.

anh tin bai

Đại biểu trải nghiệm ứng dụng

Ứng dụng Zalo Mini App Lào Cai Số sẽ tạo thuận lợi tối đa cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến, cung cấp các thông tin thiết yếu cho người dân, doanh nghiệp và cả du khách khi đến Lào Cai, đồng thời thông qua mạng lưới người dùng của mạng xã hội Zalo sẽ giúp tỉnh tương tác nhiều hơn, giải quyết được câu chuyện “tương tác 2 chiều”, chính quyền có thể lắng nghe những nhu cầu, mong muốn của người dân, doanh nghiệp một cách hiệu quả, đầy đủ hơn.

Ngoài ra, nhân sự kiện này, Công ty Cổ phần An ninh mạng SCS đã tặng 24 thiết bị đảm bảo an toàn trong truy cập mạng Internet cho xã Gia Phú (huyện Bảo Thắng) và Sở Thông tin và Truyền thông.

Theo Báo Lào Cai điện tử

 

1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập