image banner
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
Lượt xem: 148

Ngày 28 tháng 9 năm 2022, ti Trung tâm hi ngh thành ph Lào Cai, Đoàn đại biu Quc hi tnh đã t chc Hi ngh tiếp xúc c tri chuyên đề vi người có uy tín trong đồng bào dân tc thiu s trước K hp th 4, Quc hi khóa XV.

anh tin bai

Quanh cảnh Hội nghị

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm có: Đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Sùng A Lềnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Hà Đức Minh; đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh. Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và 180 cử tri là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại hội nghị, đồng chí Sùng A Lềnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã khái quát một số thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. 27 người có uy tín đã phát biểu tại Hội nghị với trên 60 ý kiến về các nhóm vấn đề về xây dựng cơ sở hạ tầng; chính sách đối với học sinh, cán bộ, công chức, người dân thuộc xã mới hoàn thành nông thôn mới; chính sách đối với người có uy tín; chính sách cán bộ dân tộc thiểu số; phụ cấp cho các chức danh đoàn thể của xã, thôn; chính sách miễn giảm tiền sử dụng đất, việc xây dựng và sử dụng nhà văn hoá thôn … trong đó, có hơn 20 ý kiến kiến nghị đối với tỉnh, hơn 30 ý kiến kiến nghị với trung ương. Thay mặt Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Giàng Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu, trả lời ý kiến của các cử tri.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nêu rõ: Hội nghị tiếp xúc cử tri với người có uy tín là hoạt động đổi mới của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, nhằm thông tin đến người có uy tín tình hình phát triển KTXH và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và lắng nghe ý kiến của người có uy tín về cơ chế chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đối với các ý kiến kiến nghị với trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp chuyển tới các cơ quan Trung ương, Quốc hội trả lời cử tri và nghiên cứu, xem xét xây dựng chính sách. Đối với các ý kiến, kiến nghị liên quan đến tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương xem xét, giải quyết. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng làm rõ một số vấn đề mà cử tri hỏi, đề xuất và nêu rõ vai trò của người có uy tín trong cộng đồng, đề nghị đội ngũ người có uy tín tiếp tục tuyên truyền vận động đồng bào thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá tốt đẹp, bãi bỏ phong tục tập quán lạc hậu, đoàn kết xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển.

Mã Én Hằng





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập