image banner
Trên 3.500 tỷ đồng sẽ được huy động để thực hiện các Chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 45

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai, năm 2024 tổng nguồn lực dành cho 3 Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh sẽ đạt trên 3.500 tỷ đồng.

anh tin bai

Năm 2024, sẽ có trên 3.500 tỷ đồng thực hiện các Chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Trong đó, nguồn vốn ngân sách trung ương trên 1.800 tỷ đồng, còn lại là nguồn đầu tư của địa phương và lồng ghép với các nguồn vốn khác.

Cụ thể, với chương trình xây dựng nông thôn mới, tỉnh Lào Cai sẽ tiếp tục duy trì tính bền vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí ở những địa bàn đã đạt chuẩn; đồng thời phấn đấu có thêm 10 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và 5 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đối với Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS tỉnh sẽ tập trung nâng cao thu nhập, ổn định sắp xếp dân cư, thu hẹp dần khoảng cách giàu - nghèo và mức sống giữa các khu vực.

Tỉnh Lào Cai cũng đặt mục tiêu trong năm 2024 sẽ giảm được khoảng 9.000 hộ nghèo và cận nghèo, trong đó tỷ lệ giảm nghèo trong đồng bào DTTS đạt từ 6% trở lên.

Năm 2023, tỉnh Lào Cai là địa phương nằm trong tốp những tỉnh, thành phố trong cả nước có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt cao. Đến hết năm 2023, tỉnh thực hiện giải ngân đạt hơn 5.979 tỷ đồng, đạt 112% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao và đạt 87% kế hoạch địa phương phân bổ.

Lào Cai: Đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình đầu tư thuộc Chương trình MTQG 1719

Theo báo Dân tộc & Phát triển  





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập