image banner
Lào Cai: Vượt chỉ tiêu thành lập tổ truyền thông cộng đồng
Lượt xem: 25

Triển khai thực hiện các nội dung, hoạt động của Dự án 8 về "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em", thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thành lập tổ truyền thông tại cộng đồng.

0655eaec9a23387d6132.jpg
Ra mắt Tổ Truyền thông cộng đồng thôn Khe Luộc, xã Thống Nhất, thành phố Lào Cai.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã thành lập được 426 tổ truyền thông cộng đồng tại 9/9 huyện, thị xã, thành phố, đạt 100,7% chỉ tiêu đề ra của cả giai đoạn 2021 - 2025 là 423 tổ truyền thông cộng đồng.

Theo thống kê, hiện có 3.937 thành viên tham gia các tổ truyền thông cộng đồng. Đây đều là những người có uy tín, cán bộ có năng lực truyền thông trên địa bàn thôn/bản. Thành viên trong tổ đều đảm bảo yếu tố giới khi có cả nam và nữ cùng tham gia. Về cơ bản, các tổ đã có trang thiết bị ban đầu để phục vụ hoạt động tại cơ sở.

 

IMG_0390.JPG
Tổ truyền thông duy trì các hoạt động ở cơ sở.

 

Tổ truyền thông cộng đồng lấy người dân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái trong cộng đồng thuộc địa bàn của thôn/bản nơi thành lập tổ hoặc trên địa bàn xã là đối tượng truyền thông và phải đảm bảo mỗi tháng có ít nhất 1 hoạt động truyền thông.

Nhiệm vụ quan trọng của tổ truyền thông cộng đồng là xác định các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em tại địa phương để tuyên truyền, vận động thay đổi, giải quyết. Các thành viên trong tổ tích cực theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư, nguyện vọng của người dân nói chung, phụ nữ, trẻ em gái nói riêng; kịp thời phản ánh với ban điều hành tổ về các vấn đề phát hiện ở địa bàn.





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập