image banner
BAN DÂN TỘC TỈNH LÀO CAI TỔ CHỨC HỘI THI TÌM HIỂU PHÁP LUẬT DÀNH CHO ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ NĂM 2024
Lượt xem: 46

Từ ngày 03-12/7/2024, Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND thị xã Sa Pa và huyện Bắc Hà, Mường Khương tổ chức Hội thi Tìm hiểu pháp luật dành cho Đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024. Tham dự Hội thi mỗi huyện, thị xã có 10 đội thi, mỗi đội thi có 10 thí sinh tham gia là người dân tộc thiểu số đang làm tuyên truyền viên, hòa giải viên trong cộng đồng.

Hội thi Tìm hiểu pháp luật dành cho đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024, nhằm đã dạng hóa nội dung và hình thức tuyên truyền phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số, với phương châm tập trung hướng về cơ sở, đưa thông tin đến với đồng bào bằng nhiều hình thức, tích cực nâng cao nhận thức về chấp hành pháp luật cho đồng bào các dân tộc thiểu số.

 
anh tin bai

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi

 
anh tin bai

Văn nghệ chào mừng Hội thi

Hội thi được tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa, các đội thi phải thực hiện 03 phần thi, đó là: Chào hỏi; Tìm hiểu kiến thức pháp luật về các quy định pháp luật và chính sách phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật cho cộng đồng.

 
anh tin bai

Phần thi chào hỏi của đội thi xã Tả Van Chư - Bắc Hà

anh tin bai

Thi tìm hiểu kiến thức pháp luật

anh tin bai

Thi tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật của đội thi xã Tà Chải - Bắc Hà

Kết thúc Hội thi, tại mỗi địa phương Ban Tổ chức Hội thi đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 03 giải ba, 05 giải khuyến khích và 05 giải chuyên đề cho các đội thi.

 
anh tin bai
anh tin bai

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi

 Hội thi Tìm hiểu pháp luật dành cho đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024 đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Đây cũng là dịp để các tuyên truyền viên, hòa giải viên trong cộng đồng tuyên truyền pháp luật ở cơ sở trau dồi kiến thức pháp luật, kỹ năng ứng xử, kỹ năng tuyên truyền pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số./

Hải Đường

1 2 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập