image banner
Vinh dự, tự hào phát triển cùng đất nước
Lượt xem: 161
Trải qua 75 năm trưởng thành và phát triển, chức năng nhiệm vụ của cơ quan công tác dân tộc ở mỗi giai đoạn có sự thay đổi; từ tổ chức tiền thân của cơ quan công tác dân tộc là Nha Dân tộc thiểu số cho đến tên gọi Ủy ban Dân tộc theo Nghị quyết kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XI ngày 05/8/2002, cơ quan công tác dân tộc đã có đóng góp hết sức quan trọng vào những thành công của sự nghiệp cách mạng nước nhà.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Cùng với cả nước, tỉnh Lào Cai tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thành lập cơ quan công tác dân tộc (3/5/1946 – 3/5/2021) và biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số vào ngày 26/4/2021. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí đồng chí Hầu A Lềnh, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc; lãnh đạo các vụ của Uỷ ban Dân tộc; đồng chí Đặng Xuân Phong, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Giàng Seo Vần – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo, cán bộ Ban Dân tộc qua các thời kỳ và 150 người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.

Đ/c Hầu A Lềnh - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng hoa chúc mừng Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ôn lại chặng đường 75 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của cơ quan công tác dân tộc. Đối với tỉnh Lào Cai, cơ quan công tác dân tộc được thành lập từ năm 1948, với tên gọi là Ban Dân vận miền núi, trải qua nhiều thay đổi đến nay là Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai, thực hiện công tác quản lý nhà nước về dân tộc. Đây là nhiệm vụ giữ vị trí chiến lược trong xây dựng và phát triển của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, giáo dục, y tế, bảo tồn văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự… đóng góp quan trọng vào kết quả thành tựu ngày hôm nay. Cùng với việc thực hiện các chính sách dân tộc, đội ngũ người có uy tín luôn được tỉnh quan tâm chú trọng, đội ngũ này đã phát huy vai trò rất tích cực trong việc đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào dân tộc thiểu số, phản ánh tâm tư tình cảm, nguyện vọng của đồng bào đến cấp ủy, chính quyền các cấp, tạo nên khối đoàn kết thống nhất, phấn khởi, tin tưởng vào sự nghiệp đổi mới, cùng nhau phát triển có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đ/c Đặng Xuân Phòng - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh chúc mừng cán bộ, công chức, người lao động đã và đang công tác tại các cơ quan công tác dân tộc, đội ngũ Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lào Cai, ghi nhận những thành tích về công tác dân tộc đã đạt được, và nhấn mạnh tiếp tục tổ chức thực hiện các chính sách dân tộc, chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có uy tín trên địa bàn, chăm lo đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ dân tộc thiểu số, công tác cán bộ… Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đặng Xuân Phong khẳng định kết quả sau 30 năm tái lập tỉnh, từ một địa phương nghèo, tỉnh Lào Cai đã có sự phát triển vượt bậc, đạt được nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển. Quá trình xây dựng, phát triển đó luôn có sự đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc, những người có uy tín trong cộng đồng.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc thăm hỏi người có uy tín tiêu biểu

Nhân dịp này, 28 người có uy tín được đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBDT tỉnh, 150 đại biểu người có uy tín được nhận quà của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

Mã Én Hằng





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập