image banner
Gần 300 người tham gia các tổ truyền thông cộng đồng ở Sán Chải
Lượt xem: 236

Việc thành lập các tổ truyền thông cộng đồng là một trong các nội dung cần thực hiện khi triển khai Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS và MN).

anh tin bai

Chiến dịch truyền thông xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới tại xã Sán Chải.

Trong 2 năm qua, Hội Phụ nữ xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai đã thành lập được 6 tổ truyền thông cộng đồng, với gần 300 người tham gia. Trong đó, có 5 tổ truyền thông cộng đồng ở các thôn và 1 tổ truyền thông nhà trường (Trường THCS xã Sán Chải).

Tại mỗi thôn, tổ Truyền thông cộng đồng đã thu hút hơn 50 người tham gia. Tổ truyền thông cộng đồng tại nhà trường có 30 người tham gia. Các tổ truyền thông cộng đồng xã Sán Chải được thành lập nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến kiến thức về xoá bỏ các hủ tục, bất bình đẳng giới, xây dựng môi trường sống an toàn, hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em…

Từ khi thành lập, các tổ truyền thông cộng đồng xã Sán Chải đã phối hợp với Hội Phụ nữ huyện Si Ma Cai tổ chức được 2 đợt tuyên truyền tại các thôn và 1 lần tại trường học. Các buổi tuyên truyền với nội dung Chiến dịch truyền thông xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới đã góp phần thay đổi nhận thức của nhiều hội viên phụ nữ cũng như nhiều người dân trong xã về vai trò, vị trí và quyền lợi của phụ nữ, trẻ em, nhất là trong vùng đồng bào DTTS và MN.

Sưu tầm Báo Lào Cai điện tử

 

 

1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập