image banner
Ban Dân tộc làm việc tại các xã Lùng Thẩn và Quan Hồ Thẩn
Lượt xem: 239

Ngày 17 và 18/8/2023, Ban Dân tộc tỉnh tiến hành kiểm tra, giám sát kết quả triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS&MN và nắm tình hình đồng bào DTTS tại các xã Lùng Thẩn, Quan Hồ Thẩn của huyện Si Ma Cai.

Đoàn kiểm tra, giám sát đã làm việc với Ban Chỉ đạo, Ban quản lý dự án các Chương trình MTQG và công chức có liên quan của xã Lùng Thẩn và xã Quan Hồ Thẩn. Tại buổi làm việc Lãnh đạo UBND xã Lùng Thẩn và xã Quan Hồ Thẩn đã báo cáo kết quả thực hiện chương trình MTQG 7 tháng đầu năm 2023, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện 5 tháng cuối năm 2023.

Trong 7 tháng đầu năm 2023, xã Lùng Thẩn và xã Quan Hồ Thẩn đã triển khai thực hiện tốt kế hoạch chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS&MN năm 2023; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống được triển khai nghiêm túc; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đúng quy định. Tuy nhiên trong 7 tháng đầu năm 2023 xã Lùng Thẩn còn có 01 phụ nữ dưới 18 tuổi sinh con, 02 trẻ em chưa được cấp giấy khai sinh, 02 trường hợp tảo hôn; xã Quan Hồ Thẩn còn có 04 phụ nữ dưới 18 tuổi sinh con, 05 trẻ em chưa được cấp giấy khai sinh. Tiến độ thực hiện và giải ngân vốn Chương trình còn chậm, đặc biệt là đối với dự án sắp xếp dân cư xen ghép, 02 xã chưa phối hợp tốt với các cơ quan chuyên môn của huyện để rà roát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để thực hiện sắp xếp (dự án này năm 2023 khả năng không thực hiện được).

anh tin bai

Đồng chí Lý Seo Vảng - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với xã Quan Hồ Thẩn.

Phát biểu tại buổi làm việc với các xã, đồng chí Lý Seo Vảng đánh giá cao kết quả mà xã Lùng Thẩm và xã Quan Hồ Thẩn đã đạt được trong triển khai thực hiện Chương trình MTQG phát triển KTXH vùng đồng bào DTTS&MN 7 tháng đầu năm 2023; công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện đúng quy định. Đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế yêu cầu các xã thực hiện khắc phục và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác dân tộc, chính sách dân tộc để nhân dân hiểu, thực hiện; triển khai thực hiện hoàn thành kế hoạch vốn giao năm 2023; rà soát cụ thể đối với những dự án có khả năng không thực hiện được trong năm 2023 để báo cấp có thẩm quyền điều chỉnh vốn kịp thời. Đối với xây dựng các công trình đường giao thông tiếp chi năm 2023 đã hoàn thành nghiệm thu báo cáo cấp có thẩm quyền bố trí vốn không để nợ đọng xây dựng cơ bản. Đối với các hộ dân thuộc diện sắp xếp do thiên tai cần khẩn trương có phương án di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm, tránh thiệt hại do thiên tai. Tăng cường công tác nắm chắc tình hình đồng bào; thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống./.

Trần Hùng

1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập