image banner
Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia làm việc tại tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 310

Trong các ngày 11 và 12 tháng 11 năm 2022, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia đã kiểm tra, giám sát, đánh giá thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2022 tại tỉnh Lào Cai. Đoàn do đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc làm Trưởng đoàn, tham gia đoàn công tác có đại diện Văn phòng Chính phủ và các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Lao động - Thương binh và xã hội, Nông nghiệp - PTNT và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Lãnh đạo một số vụ của Ủy ban Dân tộc.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa và làm việc với Ban chỉ đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia của xã. Sau khi nghe Ban chỉ đạo xã báo cáo tình hình thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn xã và những đề xuất kiến nghị. Đoàn đánh giá cao sự chủ động tích cực của xã trong triển khai thực hiện các nội dung của Chương trình, kế hoạch được giao năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025.

Sau khi đi kiểm tra ở cơ sở, Đoàn công tác đã làm việc với Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh Lào Cai. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác, có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Quốc Khánh, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo tỉnh; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia thị xã Sa Pa.

anh tin bai

Đồng chí Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng - Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc - Trưởng Đoàn công tác chủ trì buổi làm việc

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã báo cáo kết quả thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Lào Cai, công tác chỉ đạo điều hành, công tác xây dựng, banh hành văn bản quy định về tổ chức thực hiện Chương trình và kết quả thực hiện, những thuận lợi khó khăn trong qua triển khai và kiến nghị đề xuất với Trung ương. Trong đó đồng chí nhấn mạnh để triển khai được, tỉnh đã chủ động, tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành và ban hành văn bản quy định thực hiện Chương trình, không chờ đợi Trung ương, vừa làm vừa điều chỉnh theo đúng chỉ đạo của Trung ương, theo nguyên tắc đầu tư trọng tâm, trọng điểm, đúng quy định, lồng ghép tối đa các nguồn vốn để thực hiện Chương trình; giai đoạn 2021 - 2025 tỉnh đã bố trí ngân sách tỉnh lồng ghép thực hiện 3 Chương trình là 1.827 tỷ đồng, đến thời điểm báo cáo tỉnh đã giải ngân được 189.677/878.437 triệu đồng, đạt chu21,6%, trong đó Chương trình mục tiêu quốc gia DTTS là 131.031 triệu đồng chiếm 34,3% kế hoạch vốn đầu tư; Nguồn vốn sự nghiệp giải ngân được 5.098 triệu đồng, đạt 1,8% kế hoạch năm 2022. Thay mặt Ban Chỉ đạo tỉnh, đồng chí Trịnh Xuân Trường đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Ban Chỉ đạo Trung ương và Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với tỉnh Lào Cai, thông qua buổi làm việc nhiều nội dung đã được làm rõ giúp địa phương tháo gỡ khó khăn.

anh tin bai

Đồng chí Trình Xuân Trường -  Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Hầu A Lềnh đánh giá cao kết quả tỉnh Lào Cai đã đạt được, đồng chí nêu rõ mặc dù còn rất nhiều khó khăn vước mắc nhưng tỉnh đã chủ động, tích cực và quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành, tỷ lệ giải ngân thuộc tốp cao so với các tỉnh và kết quả giảm nghèo của tỉnh ước đạt 5,83% trong điều kiện kinh tế xã hội trong nước và quốc tế đầy biến động, đây là thành tích vượt bậc mà tỉnh Lào cai đã đạt được, đồng chí đề nghị tỉnh Lào Cai cần phát huy hơn nữa tính chủ động tích cực trong chỉ đạo điều hành, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm quý để báo cáo với Ban chỉ đạo Trung ương.

Trần Thái Nghĩa

1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập