image banner
3 xã được triển khai dự án về quyền sức khỏe sinh sản và quyền học tập cho trẻ em người dân tộc dễ bị tổn thương
Lượt xem: 279

Sáng 23/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Dự án “Quyền sức khỏe sinh sản và quyền học tập cho trẻ em người dân tộc thiểu số dễ bị tổn thương thiếu sự chăm sóc của cha mẹ ở vùng dự án” giai đoạn 2023 – 2026.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đại diện Tổ chức Adoptionscentrum (ACS - Thụy Điển) tại Việt Nam; một số sở, ngành của tỉnh; UBND huyện Bát Xát; các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; hội phụ nữ các huyện Bát Xát, Bảo Yên; UBND và ban quản lý dự án các xã triển khai dự án giai đoạn 2023 – 2026.

anh tin bai

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Thị Khánh Nguyệt phát biểu tại hội nghị.

Trong những năm qua, được sự hỗ trợ của Tổ chức ACS – Thụy Điển, sự quan tâm, tạo điều kiện của UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã triển khai các dự án tại các xã còn nhiều khó khăn thuộc huyện Bảo Thắng, Si Ma Cai, Bắc Hà, Bảo Yên. Các hoạt động của dự án đã góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hội các cấp trong việc truyền thông, giáo dục và bảo vệ quyền phụ nữ, quyền trẻ em; thay đổi tích cực trong nhận thức và hành vi của trẻ em, phụ nữ vùng dự án nói riêng và người dân tại cộng đồng nói chung.

Trong giai đoạn tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tiếp tục được Tổ chức ACS hỗ trợ nguồn lực thực hiện Dự án “Quyền sức khỏe sinh sản và quyền học tập cho trẻ em người dân tộc dễ bị tổn thương thiếu sự chăm sóc của cha mẹ ở vùng dự án” giai đoạn 2023 – 2026. Dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 1955/QĐ-UBND ngày 9/8/2023.

anh tin bai

Đại diện Tổ chức ACS tại Việt Nam thông tin tại hội nghị.

Giai đoạn 2023 – 2026, dự án được triển khai tại 3 xã: Xuân Hòa (huyện Bảo Yên); Dền Thàng và Sàng Ma Sáo (huyện Bát Xát).

Nhóm đối tượng đích trong dự án gồm 300 trẻ vị thành niên dân tộc thiểu số (từ 12 đến 16 tuổi) được tiếp cận, tham gia trực tiếp dự án; 300 cha/mẹ, người nuôi dưỡng trẻ vị thành niên (từ 12 đến 16 tuổi) tại 3 xã triển khai dự án; 51 cán bộ hội phụ nữ được hỗ trợ nâng cao năng lực và tham gia trực tiếp các hoạt động dự án; 55 cán bộ chính quyền, các ban, ngành liên quan tham gia trực tiếp, được tiếp cận các hoạt động của dự án.

anh tin bai

Đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị.

Việc tổ chức các hoạt động của dự án hướng đến mục tiêu cụ thể đến hết năm 2026 có 90% trẻ trai và gái khẳng định có thực hành các biện pháp chăm sóc sức khỏe, bao gồm sức khỏe sinh sản; 75% trẻ trai và gái hoàn thành bậc học THCS và tiếp tục theo học THPT hay học nghề; 75% trẻ trai và gái khẳng định có thực hiện các biện pháp phòng, tránh xâm hại và bạo lực, được bảo vệ, chăm sóc trong môi trường an toàn trước các nguy cơ bị xâm hại tình dục; tăng số lượng cha, mẹ tham gia các hoạt động đối thoại, các cuộc họp với chính quyền địa phương để yêu cầu việc thực hiện các quyền của con em họ.

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi những nội dung, đề xuất một số ý kiến để việc triển khai dự án hiệu quả trong thời gian tới.

Theo Báo Lào Cai điện tử

 

1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập