image banner
Ban Dân tộc tỉnh và UBND huyện Bảo Yên tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật dành cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bảo Yên năm 2022
Lượt xem: 179

Nhằm đa dạng hoá hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật dành cho đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022. Từ ngày 23/8 đến 24/8/2022, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND huyện Bảo Yên tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật dành cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bảo Yên năm 2022 với  chủ đề “Nâng cao kiến thức pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Trần phùng - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên. Tham dự Hội thi có Lãnh đạo Sở Tư pháp; Lãnh dạo các cơ quan, đơn vị, địa phương của UBND huyện Bảo Yên.

anh tin bai

Đồng chí Trần Phùng, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc Hội thi.

Tham gia Hội thi, có 5 đội thi đến từ các xã trên địa bàn huyện Bảo Yên, mỗi đội thi có 10 thành viên. Đó là những người có uy tín, cán bộ thôn bản, tuyên truyền viên, hòa giải viên là đồng bào các dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn huyện Bảo Yên, có hiểu biết và kinh nghiệm tuyên truyền kiến thức pháp luật tại địa phương.

anh tin bai

Phần thi chào hỏi của đội thi xã Xuân Hoà

Nội dung chính của hội thi gồm các chủ đề pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của đồng bào dân tộc thiểu số như: Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014; Luật Phòng, chống mua bán người; Luật Bình đẳng giới; Luật Bảo vệ môi trường; Luật Giao thông đường bộ; Luật Xuất nhập cảnh và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành và sửa đổi bổ sung.

anh tin bai

Các đội thi tham gia phần thi trả lời trắc nghiệm kiến thức về pháp luật.

Tham gia hội thi, các đội trải qua 3 phần thi: Phần đầu là màn chào hỏi giới thiệu về địa phương, đơn vị mình, kết quả triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật có ảnh hưởng tốt đến tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Phần thi thứ 2 là tìm hiểu kiến thức pháp luật bao gồm trả lời tình huống và trả lời các câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm. Phần thi thứ 3 là thi tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật theo chủ đề: Phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống mua bán người,...

anh tin bai

Phần thi tiểu phẩm của đội thi xãXuân Hoà

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, các đội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo và tích cực tham gia các phần thi đạt kết quả cao. Hội thi được tổ chức thành công đã góp phần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lào Cai; Thúc đẩy giao lưu học hỏi, tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết của nhân dân; chia sẻ kinh nghiệm giữa các thôn, bản, xã và các tuyên truyền viên trong việc tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật ở cơ sở, nhằm phát hiện ra những cách làm hay, mô hình tuyên truyền hiệu quả, phù hợp để nhân rộng trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội thi xã Xuân Hòa.

anh tin bai

Trao giải Nhì cho đội thi xã Phúc Khánh.

Thông qua Hội thi đã phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần thực hiện chính sách xã hội hóa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật của Nhà nước, đưa pháp luật đi vào đời sống.

anh tin bai

Trao giải Ba cho đội thi xã Yên Sơn, Vĩnh Yên.

anh tin bai

Trao giải chuyên đề “trang phục đẹp nhất” cho đội thi xã Thượng Hà.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi xã Xuân Hòa; Giải Nhì cho đội thi xã Phúc Khánh; Giải Ba cho đội thi các xã Yên Sơn và Vĩnh Yên; ngoài ra còn trao 04 giải chuyên đề cho đội thi có trang phục đẹp nhất, màn chào hỏi hay nhất, tiểu phẩm hay nhất, xử lý tình huống tốt nhất.

Kim Hồng

1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập