image banner
BAN DÂN TỘC TỈNH TỔ CHỨC HỘI THẢO THÚC ĐẨY KHỞI NGHIỆP, KHỞI SỰ KINH DOANH VÀ THU HÚT ĐẦU TƯ VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
Lượt xem: 367

Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi còn gặp nhiều khó khăn, quy mô các mô hình khởi nghiệp còn nhỏ, chưa tận dụng được các tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương. Để tìm giải pháp khắc phục tình trạng hạn chế trên, ngày 21/10/2022 Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội thảo thúc đẩy khởi nghiệp; Đồng chí Nông Đức Ngọc - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh - Chủ trì Hội thảo; Tham dự Hội thảo có đồng chí Trần Ngọc Lan Phương - Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG - Ủy ban Dân tộc, cùng đại diện các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, chủ các mô hình, hợp tác xã có kế hoạch khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh trong giai đoạn 2022 - 2025.

anh tin bai

Đ/c Nông Đức Ngọc - Khai mạc Hội thảo

Hội thảo đã đánh giá thực trạng, bàn đưa ra các giải pháp phù hợp, trang bị những kiến thức, nội dung, thông tin cần thiết về thúc đẩy khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh và thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thực hiện Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS&MN theo Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ, từ đó phát huy hiệu quả thực hiện chính sách tại địa phương. Các đại biểu tham dự Hội thảo đã tập trung thảo luận những vấn đề liên quan trực tiếp đến việc triển khai thực hiện nội dung “Thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”: Lập kế hoạch, triển khai thực hiện, theo dõi, kiểm tra, đánh giá chương trình,... Đánh giá những thuận lợi, khó khăn tại địa phương, đề xuất các giải pháp trong triển khai thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Hội thảo cũng xác định mục tiêu đến năm 2025, Lào Cai hình thành được hệ sinh thái khởi nghiệp và hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tạo lập môi trường thuận lợi để hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới. 

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

anh tin bai

Đ/c Trần Ngọc Lan Phương – Văn phòng Điều phối CT MTQG - Ủy ban Dân tộc phát biểu tại Hội thảo

anh tin bai

Phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tổng kết Hội thảo, Đ/c Nông Đức Ngọc ghi nhận những ý kiến đóng góp, những chia sẻ quý báu của đại biểu tại Hội thảo, đồng thời gửi lời cảm ơn các đại biểu đã dành thời gian tham dự và có những ý kiến thiết thực, tập trung vào các nội dung chính của chương trình, góp phần làm nên sự thành công của Hội thảo. Ban Dân tộc tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp cùng các ngành và địa phương hoàn thiện nội dung hướng dẫn chi tiết thực hiện các nội dung thực hiện chương trình MTQG. Đồng thời đề nghị các địa phương tăng cường công tác trao đổi, phối hợp giữa các cấp, các ngành để kịp thời nắm tình hình, tháo gỡ khó khăn để đảm bảo việc triển khai chương trình hiệu quả.

Nguyễn Tuyên - KHTH

1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập