image banner
Mường Khương: Đẩy mạnh giáo dục bình đẳng giới trong trường học
Lượt xem: 406

Trong các nhà trường trên địa bàn huyện Mường Khương, kiến thức về bình đẳng giới và chung tay giải quyết các vấn đề cấp thiết của trẻ em được giáo dục thông qua rất nhiều hoạt động như: Ngoại khoá, lồng ghép trong các tiết học, xây dựng các Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”, các buổi nói chuyện chuyên đề...

anh tin bai

Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi" thành lập trong nhiều trường học trên địa bàn huyện Mường Khương.

Học sinh được cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản, giới tính; quản lý tài chính cá nhân; trau dồi kỹ năng sống. Bên cạnh đó, trẻ em gái có thêm kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ mình và giải quyết những vấn đề liên quan đến bản thân.

anh tin bai

Khuyến khích trẻ em tự tin nói lên tiếng nói của mình.

Các hoạt động ý nghĩa trong nhà trường đã góp phần rèn luyện kỹ năng, giúp học sinh tự tin, tích cực hỗ trợ bạn bè; chủ động, sáng tạo trong truyền thông về bình đẳng giới, phòng chống và ứng phó với các hành vi bạo lực giới trong nhà trường.

anh tin bai

Học sinh Trường THCS Tả Ngài Chồ vẽ tranh tham gia Cuộc thi "Lắng nghe con nói".

Đồng thời, qua đó giúp học sinh phát triển ý thức về giới và quyền bình đẳng giới, cùng nhau chia sẻ khó khăn, học hỏi và phát triển kỹ năng cần thiết để vượt qua những phong tục, tập quán lạc hậu tại địa phương hay những nguy cơ như xâm hại tình dục, mua bán trẻ em...

anh tin bai

Trẻ em gái Trường THCS Tả Ngài Chồ tham gia Câu lạc bộ Thêu thổ cẩm, gìn giữ nghề truyền thống.

anh tin bai

Nội dung về phòng chống bạo lực gia đình được lồng ghép tuyên truyền trong các tiết học tại Trường THCS Nấm Lư.

Những hoạt động ý nghĩa trên sẽ được duy trì và nhận rộng tại các trường học ở Mường Khương. Xây dựng môi trường không phân biệt đối xử về giới ở trường học sẽ lan tỏa đến cộng đồng góp phần tạo môi trường xã hội bình đẳng, tiến tới chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Theo Báo Lào Cai điện tử

1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập