image banner
Nâng cao nhận thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho người dân vùng biên giới
Lượt xem: 432

Ngày 12/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát tổ chức hội nghị tuyên truyền nâng cao nhận thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Dự buổi truyền thông có hơn 150 người là cán bộ, công chức xã, trưởng các thôn và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã.

anh tin bai

Hơn 150 đại biểu tham gia hội nghị tuyên truyền.

Tại hội nghị tuyên truyền, các đại biểu được nghe thông tin về thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Nội dung tuyên truyền gồm: Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số; độ tuổi quy định kết hôn đối với nam và nữ; hình thức xử phạt, hậu quả, hệ lụy từ việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; các chính sách liên quan đến công tác dân tộc và chính sách dân tộc; vai trò của chính quyền, đoàn thể trong việc tư vấn giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; một số bệnh tật di truyền do tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu và Nhân dân cũng được xem các tiểu phẩm về hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Hội nghị tuyên truyền được tổ chức góp phần trang bị kiến thức cho cán bộ xã, thôn, giúp người dân nâng cao ý thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, từ đó tham gia ngăn chặn, phòng, chống.

Theo Báo Lào Cai điện tử

1 2 3 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập