image banner
Đánh giá mô hình điểm “Nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” tại Tả Củ Tỷ
Lượt xem: 219

Ngày 18/4, tại UBND xã Tả Củ Tỷ, huyện Bắc Hà, Ban Chỉ đạo xây dựng mô hình điểm “Nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” tổ chức đánh giá kết quả hoạt động, triển khai phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

anh tin bai

                                                       Quang cảnh buổi làm việc.

Mô hình điểm “Nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” được ra mắt từ tháng 10/2022. Sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động, mô hình đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của ngành y tế, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về hôn nhân và gia đình được triển khai dưới nhiều hình thức; thường xuyên nắm tình hình trong Nhân dân và ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp có ý định tảo hôn, chung sống với nhau như vợ chồng.

anh tin bai

                                                      Lãnh đạo xã Tả Củ Tỷ báo cáo kết quả hoạt động mô hình.

Từ tháng 10/2022 đến nay, xã Tả Củ Tỷ không có trường hợp kết hôn cận huyết thống; có 4 trường hợp tảo hôn, 7 trẻ em chưa được đăng ký khai sinh.

anh tin bai

                                                       Đại biểu thảo luận giải pháp để mô hình hoạt động hiệu quả.

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo xây dựng mô hình điểm “Nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” xã Tả Củ Tỷ tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp, tuyên truyền; xử lý nghiêm các trường hợp tảo hôn, kết hôn cận huyết thống và hộ gia đình cố tình vi phạm pháp luật, vi phạm quy ước, hương ước; đưa nội dung phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vào các buổi sinh hoạt ngoại khóa của trường học nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh.

 Theo Báo Lào Cai điện tử

1 2 3 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập