image banner
Nữ cán bộ Đoàn người Phù Lá nhiệt huyết với công tác đoàn ở Cao nguyên trắng Bắc Hà
Lượt xem: 685
         Với vai trò là phó Bí thư Ðoàn xã Lùng Phình, chị Giàng Thín Lìn, sinh năm 1992, người Dân tộc Phù Lá đã phát huy vai trò xung kích trong thực hiện phong trào thanh niên tại địa phương, dẫn dắt Đoàn Thanh niên xã từng bước tiến bộ, trở thành 1 trong những cơ sở Đoàn vững mạnh của huyện Bắc Hà. Bên cạnh đó, cá nhân chị cũng là một cán bộ Đoàn xuất sắc, một tấm gương điển hình trong các phong trào Đoàn được cấp trên ghi nhận.

Sinh ra trong một gia đình đông anh em, điều kiện kinh tế khó khăn, chị Giàng Thín Lìn đã sớm nghỉ học khi mới học hết lớp 9. Từ năm 2009 nhận thức được công tác phát triển đoàn ở địa phương cũng rất quan trọng, chị đã tích cực tham gia công tác đoàn tại thôn, năng nổ nhiệt tình trong các phong trào Đoàn thanh niên do Đoàn các cấp phát động, qua quá trình phấn đấu chị đã được cấp ủy Đảng, đoàn viên tín nhiệm đề cử bầu giữ chức danh Phó Bí thư Đoàn xã vào năm 2011. Để củng cố, năng cao thêm năng lực cho nhân trong công tác đoàn, từ năm 2012 chị tiếp tục đi học trở lại, đến nay đã tốt nghiệp Khoa Luật của Trường Đại Học vinh. Chị Lìn chia sẻ: “Từ năm 2013 công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Lùng Phình còn gặp nhiều khó khăn, nhất là trong việc tập hợp thanh niên, sinh hoạt chi đoàn. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, chị đã luôn tích cực tham gia các cuộc tuyên truyền, vận động, xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống, tác phong làm việc, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm những người đi trước, tiếp cận nắm bắt thông tin, tìm ra nhiều giải pháp để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn xã. Đthực hiện được điều đó chị cùng với các đồng chí trong Ban Chấp Hành đã tăng cường công tác tập hợp thanh niên, hướng dẫn kỹ năng công tác và tổ chức các hoạt động cho Ban Chấp hành chi đoàn trực thuộc. Ngoài việc tổ chức các hoạt động bề nổi như hội thi, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao,… Ban Chấp hành Đoàn xã còn chú trọng việc duy trì sinh hoạt chi đoàn, chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm định kỳ thường xuyên, đi vào chiều sâu, chất lượng dưới các hình thức lồng ghép, kết hợp giao lưu kết nghĩa với các Đoàn khác và các chi đoàn bạn. Qua các buổi sinh hoạt và giao lưu đã góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, vận động đoàn viên thanh niên thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, phát động sâu rộng trong thanh niên hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ở trên địa bàn xã.

Chị Giàng Thìn Lìn tại Lễ kết nạp đoàn viên

Bên cạnh công tác tập hợp thanh niên, chị cùng với BCH đoàn xã còn tổ chức đảm nhận các công trình, phần việc của thanh niên như: đóng góp ngày công lao động tu sửa, xây mới nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, làm giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Điểm nhấn nổi bật của Đoàn xã Lùng Phình trong công tác đoàn 2019 vừa qua  là việc thành lập CLB Luật với Thanh niên giúp đỡ thanh niên trên địa bàn xã có cơ hội tiếp cận về tìm hiểu sâu về pháp luật, trong đó tập trung tuyên truyền về Luật Hôn nhân và gia đình, triển khai các nội dung trong Quyết định 498/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến đông đảo thanh thiếu niên trên địa bàn. Nói về hoạt động của Câu lạc bộ trên Chị lìn chia sẻ; “Ban đầu mới thành lập, CLB chỉ có 5 thành viên, nhưng đến nay đã thu hút được 12 thành viên tham gia. Trung bình hàng tháng, CLB sẽ ổ chức một buổi, tuyên truyền, đưa các tình huấn tiểu phẩm dự thi về Luật hôn nhân và gia đình, những hệ lụy về nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống  cho mỗi chi đoàn, nhằm giảm thiểu tình chạm tảo hôn trên địa bàn xã. Đây là CLB do chính Chị Giàng Thím Lìn tham mưu cho Ban Thường vụ đoàn xã, quá đó giúp thanh niên trên địa bàn hiểu biết hơn, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và  những quy định của địa phương.

Không chỉ là một nữ thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết, chị còn là hạt nhân khơi dậy nhiều phong trào, góp phần đưa công tác đoàn tại địa phương ngày càng đạt hiệu quả thiết thực như: các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; giáo dục truyền thống; tuyên truyền giúp nhân dân phòng chống dịch bệnh; vận động thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện động viên thanh niên tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn…

Chị Giàng Thìn Lìn tham gia lao động dọn vệ sinh môi trường

Anh Thào Seo Sớ, Bí thư Đoàn xã Lùng Phình cho biết: Nhiều năm qua, Đoàn xã Lùng Phình được đánh giá là đơn vị có phong trào Đoàn phát triển mạnh, thành tích trên có sự đóng góp không nhỏ của Phó bí thư Đoàn xã Giàng Thín Lìn. Nhiều năm liền chị được cấp ủy, chính quyền địa phương biểu dương khen thưởng, đặc biệt trong năm 2018 chị là 1 trong 67 gương mặt tiêu biểu được Hội Liên Hiệp thanh niên Huyện Bắc Hà tặng giấy chứng nhận là thanh niên tiêu biểu trong phong trào tuổi trẻ huyện Bắc Hà học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, được Tỉnh đoàn Lào Cai Tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Với những đóng góp trong công tác xây dựng đưa tổ chức đoàn cơ sở phát triển vững mạnh, chị Giàng Thín Lìn xứng đáng là tấm gương sáng để đoàn viên thanh niên học tập.

 

                                                                                                                                                                                                                                                     Vàng Tráng





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập