image banner
Luôn gắn bó với vùng dân tộc thiểu số
Lượt xem: 1110
Quê hương đồng chí Trần Thái Nghĩa ở Thái Bình, một tỉnh miền xuôi đồng bằng bắc bộ, sau khi tốt nghiệp đại học đồng chí xung phong đến Lào Cai công tác. Đến nay thời gian đồng chí công tác đã là 35 năm, chủ yếu thực hiện công tác định canh định cư, công tác dân tộc, luôn luôn gắn bó với người dân tộc thiểu số, với vùng đồng bào dân tộc vùng cao.

Hiện nay, đồng chí Trần Thái Nghĩa đang giữ chức vụ trưởng phòng Kế hoạch – tổng hợp, Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai. Phòng do đồng chí phụ trách là phòng được giao nhiệm vụ tham mưu tổ chức thực hiện nhiều chính sách dân tộc cụ thể như Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người nghèo thuộc hộ nghèo vùng dân tộc miền núi, chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội các dân tộc thiểu số rất ít người . . ., công tác tổng hợp, xây dựng kế hoạch của cơ quan...

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai, đồng chí Trần Thái Nghĩa cùng với các cán bộ trong phòng tích cực hưởng ứng đợt thi đua, đồng chí phân công nhiệm vụ, đôn đốc, chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ trong phòng chủ động tham mưu tổ chức thực hiện các chính sách, tích cực thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, tích cực tham gia các phong trào thể thao văn nghệ, các hoạt động chung của cơ quan công tác dân tộc.

Trong quá trình công tác, đồng chí Trần Thái Nghĩa luôn chủ động, tích cực nghiên cứu, học hỏi, tham mưu các văn bản chỉ đạo thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc, đề xuất tháo gỡ những khó khăn vướng mắc kịp thời, có nhiều sáng kiến cải tiến trong khi thực hiện chính sách cụ thể đối với đồng bào vùng cao. Đồng chí thường xuyên đi công tác cơ sở kiểm tra, nắm bắt tình hình, lắng nghe nguyện vọng của người dân, những đối tượng được thụ hưởng các chính sách dân tộc, hướng dẫn cho cơ quan công tác dân tộc cấp huyện, cho UBND cấp xã và bà con nhân dân, cộng đồng dân cư thực hiện các chính sách đảm bảo đúng quy định, nâng cao hiệu quả các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào vùng cao, biên giới.

Là tổ trưởng tổ giúp đỡ xã Trung Chải, huyện Sa Pa xây dựng nông thôn mới, đồng chí luôn trăn trở, phối hợp với các cơ quan đơn vị bàn bạc với chính quyền xã tìm giải pháp tuyên truyền thích hợp đến với người dân, giải pháp phát triển kinh tế, giúp đỡ người nghèo, cộng đồng dân cư trong thôn bản.

Kiểm tra mô hình trồng cây dược liệu tại xã  Lùng Cải, huyện Bắc Hà

Đồng chí luôn xác định tinh thần hướng về cơ sở, giúp đỡ người dân, giúp đỡ các cháu học sinh vùng cao, khi có điều kiện là đồng chí vận động các tổ chức đoàn thể, cá nhân ủng hộ vật chất, tinh thần cho người dân, cho các cháu học sinh. Hàng năm, đồng chí đều vận động được 1 đến 2 tổ chức, cá nhân đến Lào Cai làm công tác từ thiện. Riêng năm 2017 và 2018, đồng chí vận động được Quỹ “Trái tim yêu thương” của Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Quang Trung, Hà Nội tặng quà cho người dân và các cháu học sinh trị giá trên 300 triệu đồng, góp phần bớt đi những khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt và đi lại của đồng bào.

Với sự chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn của đồng chí trưởng phòng, phòng Kế hoạch tổng hợp hàng năm đều đạt lao động tiên tiến, năm 2017 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Cá nhân đồng chí Trần Thái Nghĩa được tập thể công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền. Trong thời gian hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai, đồng chí được tập thể cơ quan công nhận là công chức đạt chuẩn “2 thạo, 3 đúng, 3 không” tháng 12 năm 2017, các tháng 1, 3, 4, 7, 8 năm 2018.

Từ những thành tích trên, Ban Dân tộc tỉnh đã lựa chọn đồng chí là điển hình tiên tiến trong ngành. Đồng chí đã luôn cố gắng nỗ lực phấn đấu làm việc vì sự phát triển của đồng bào các dân tộc tỉnh Lào Cai.

Mã Én Hằng





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập