image banner
Chi bộ Ban Dân tộc tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề quý III năm 2023
Lượt xem: 581

Ngày 18/8/2023, Chi bộ Ban Dân tộc tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề quý III năm 2023 với nội dung: Chuyển đổi số gắn với chương trình mục tiêu quốc gia. Đồng chí Vũ Văn Bình - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đảng viên và quần chúng của Chi bộ Ban Dân tộc. Đồng chí Tăng Văn Hạnh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm Báo cáo viên của Hội nghị.

 
anh tin bai

Các đại biểu dự Hội nghị

Thay mặt Ban Chi ủy Chi bộ, đồng chí Nông Đức Ngọc - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã phát biểu báo cáo đề dẫn chuyên đề, nêu rõ mục tiêu, tầm quan trọng cần phải thực hiện chuyển đổi số tại Ban Dân tộc.

anh tin bai

Đ/c Nông Đức Ngọc phát biểu đề dẫn tại Hội nghị

Đồng chí Tăng Văn Hạnh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã trao đổi với các đại biểu dự Hội nghị về những khái niệm cơ bản, nội dung cơ bản, mục tiêu, trách nhiệm, vai trò, ý nghĩa của chuyển đổi số đối với hoạt động của các tổ chức và tiềm năng chuyển đổi số tại Ban Dân tộc trong thời gian tới.

Theo đó, ngoài việc Nhà nước, doanh nghiệp tập trung thực hiện phát triển hạ tầng số; cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, cả trên thiết bị di động để người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện dịch vụ, nhanh chóng, chính xác, không giấy tờ, giảm chi phí. Để tham gia vào thực hiện chuyển đổi số, các cơ quan cần phải nỗ lực vào tạo lập dữ liệu mở, số hóa dữ liệu của ngành mình, cơ quan mình; nâng cao khả năng, kỹ năng sử dụng các dịch vụ số của cán bộ; cần làm thay đổi nhận thức và xác định quyết tâm của tất cả mọi người về phát triển Quốc gia số, công nghệ số, sẵn sàng tham gia vào công cuộc thực hiện chuyển đổi số.

anh tin bai

Đ/c Tăng Văn Hạnh trình bày nội dung chuyển đổi số.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã thảo luận, trao đổi về cơ hội, thách thức trong thực hiện chuyển đổi số tại Ban Dân tộc tỉnh.

anh tin bai

Các đại biểu trao đổi tại hội nghị

Phát biểu với Hội nghị, đồng chí Vũ Văn Bình - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của Chi bộ Ban Dân tộc tỉnh trong đổi mới, lựa chọn nội dung, duy trì sinh hoạt chuyên đề và đề nghị Chi bộ tiếp tục phát huy những buổi sinh hoạt chuyên đề lần sau, tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng và đổi mới cách thức sinh hoạt Chi bộ.

anh tin bai

Đ/c Vũ Văn Bình phát biểu với Hội nghị.

Đồng chí Nông Đức Ngọc - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã phát biểu cảm ơn đồng chí Tăng Văn Hạnh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã cung cấp thông tin về vấn đề chuyển đổi số cho các đại biểu tham dự hội nghị được biết, và đã có ý kiến gợi ý về cách thức thực hiện chuyển đổi số cho Ban Dân tộc tỉnh thực hiện. Đồng chí Nông Đức Ngọc đã cảm ơn và tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Vũ Văn Bình - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đối với hội nghị; đồng thời cũng nhấn mạnh xác định trách nhiệm của mỗi đảng viên, quần chúng trong Chi bộ cần xác định tư tưởng và thay đổi phong cách, lề lối làm việc để tham gia tích cực vào quá trình thực hiện chuyển đổi số; từ đó có những đề xuất, giải pháp tham mưu trong các lĩnh vực được phân công góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội chi bộ đã đề ra, đoàn kết xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Đỗ Ngọc Tuyền

 

1 2 3 4 5  ... 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập