image banner
Tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 36
Chiều 14/6, Uỷ ban bầu cử tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Lào Cai, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh; Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo – Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND tỉnh.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân các địa phương trong thực hiện công tác bầu cử. Sau 5 tháng chuẩn bị tích cực, vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của toàn dân, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị dân chủ rộng rãi và là ngày hội lớn của toàn dân.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Minh, Giám đốc sở Nội vụ, Ủy viên Thư ký Ủy ban bầu cử tỉnh đã báo cáo tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, trong ngày bầu cử 23/5, tỷ lệ cử tri đi bầu ở 1.138 khu vực bỏ phiếu trong tỉnh đạt 99,98% (Cao hơn nhiệm kỳ trước là 0,15%) cao đứng thứ 2 trong cả nước. Kết quả đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được bầu đảm bảo về chất lượng, đủ số lượng, với cơ cấu hợp lý, không phải bầu cử thêm. Cụ thể, toàn tỉnh đã bầu được 6 đại biểu Quốc hội; 55 đại biểu HĐND cấp tỉnh; 298 đại biểu HĐND cấp huyện; 3.221 đại biểu cấp xã; tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội và y tế, phòng chống dịch Covid-19 trước, trong và sau cuộc bầu cử đều đảm bảo; công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử được thực hiện thường xuyên, kịp thời.

Đ/c Đặng Xuân Phong, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Bên cạnh niềm vui với thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, chúng ta cũng cần nhận rõ trách nhiệm, nhiệm vụ đặt ra đối với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là rất nặng nề, đòi hỏi đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Lào Cai khóa mới cần phải không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Mỗi đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cần nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, góp phần vào thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI, đưa tỉnh Lào Cai trở thành tỉnh phát triển của vùng trung du miền núi phía Bắc như mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử

Trong quá trình thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Lào Cai, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã có nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện, góp phần tạo nên sự thành công của cuộc bầu cử. Để kịp thời động viên các tập thể, cá nhân có thành tích, tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 31 tập thể (cấp tỉnh 8 tập thể; cấp huyện 14 tập thể; cấp xã 9 tập thể) và 63 cá nhân (cấp tỉnh 26 cá nhân; cấp huyện 10 cá nhân; cấp xã 27 cá nhân) đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đã lựa chọn và đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân đại diện cho các cấp tỉnh, huyện và xã.

Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND

Nhân dịp này, Hội nghị cũng đã tổ chức trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ tư pháp cho 01 tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND" và trao giải thưởng của Ban tổ chức Cuộc thi cho 03 cá nhân đạt giải (ông Mai Trần Đạt, tổ 4, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa đạt giải Nhì; bà Trần Thị Như Thơ, thôn 2, xã Bản Vược, huyện Bát Xát đạt giải Ba; bà Trần Thị Hằng, Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS A Mú Sung, huyện Bát Xát đạt giải Khuyến Khích).

Theo Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập