image banner
Tấm gương tiêu biểu thực hiện văn hóa công sở
Lượt xem: 893

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” và đợt thi đua chào mừng 30 năm ngày tái thành lập tỉnh Lào Cai (01/10/1991 - 01/10/2021), cán bộ công chức Ban Dân tộc tỉnh đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kế hoạch đã đề ra, và thi đua thực hiện nghiêm tốt văn hóa công sở. Trong tập thể cán bộ công chức của cơ quan, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh là một tấm gương điển hình tiên tiến, được tôn vinh trong phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện văn hóa công sở”.

Xuất phát từ một giáo viên dạy văn, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung được UBND tỉnh điều động, bổ nhiệm về Ban Dân tộc tỉnh công tác từ tháng 6/2019 giữ chức vụ Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh. Trong vai trò mới với nhiệm vụ mới, đồng chí đã tích cực chủ động nghiên cứu các chính sách dân tộc, tích cực đi cơ sở nắm tình hình vùng đồng bào dân tộc để kịp thời tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Ban. Được phân công chỉ đạo trực tiếp Phòng Tuyên truyền và địa bàn, đồng chí đã luôn sát sao chỉ đạo nhiệm vụ chuyên môn để các hoạt động được triển khai thực hiện khoa học, sáng tạo, phù hợp với điều kiện tình hình thực tiễn, góp phần hoàn thành xuất sắc các chương trình, đề án được giao, nổi bật như: thực hiện Quyết định số 45/QĐ-TTg về cấp phát báo; Quyết định 1898/QĐ-TTg về thực hiện bình đẳng giới trong vùng đồng bào DTTS; Quyết định 1163/QĐ-TTg về tuyên truyền giáo dục pháp luật cho đồng bào DTTS; Quyết định Quyết định số 498/QĐ-TTg ngày 14/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 33-CT/TU của Tỉnh ủy Lào Cai về công tác phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số…. Bên cạnh các hoạt động quản lý chuyên môn, đồng chí rất sâu sát với cơ sở; trong các chuyến công tác  về các địa phương, đồng chí đã xuống tận thôn bản, thăm hỏi, động viên, chia sẻ với đồng bào, nhất là đối với những hộ gia đình gặp khó khăn, thiên tai, hoạn nạn; luôn tận tình hướng dẫn, vận dộng và cổ vũ, khích lệ bà con từng bước vươn lên xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương mình.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung – Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh

Là một Chi ủy viên, Phó Ban Dân tộc tỉnh, đồng chí luôn gương mẫu, chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan. Đồng chí luôn có ý thức trong việc giữ gìn đoàn kết nội bộ, xây dựng môi trường làm việc vừa chuyên nghiệp, vừa kỷ cương nền nếp trong cơ quan Ban Dân tộc và đơn vị mình phụ trách. Trong việc thực hiện chuyên môn nghiệp vụ, với tinh thần dân chủ, cầu thị, đồng chí luôn chủ động, sáng tạo trong việc triển khai nhiệm vụ được giao, tận tụy, tâm huyết với công việc được phân công. Đặc biệt, với kinh nghiệm của quá trình công tác gần 30 năm trong ngành giáo dục, bằng sự mô phạm của nhà giáo, đồng chí luôn chuẩn mực trong giao tiếp ứng xử với đồng nghiệp và nhân dân; luôn quan tâm, lắng nghe ý kiến của mọi người để từ đó có những cách ứng xử, giải quyết công việc hài hòa, phù hợp; vì vậy trong công việc cũng như cuộc sống, đồng chí luôn được đồng nghiệp và nhân dân tin yêu, nể trọng. Bên cạnh đó, đồng chí luôn thể hiện lối sống giản dị, trang phục gọn gàng, lịch sự; tích cực tham gia các phong trào do cơ quan phát động; có ý thức xây dựng, giữ gìn cơ quan xanh, sạch, đẹp, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, văn minh. Có thể thấy rằng, đây là một người cán bộ luôn cơ lời nói đi đôi với việc làm, có phong cách chuẩn mực, chủ động, gương mẫu đi đầu trong tu dưỡng, rèn luyện  đạo đức, lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Năm 2019, đồng chí được cơ quan bình xét hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được UBND tỉnh công nhận là chiến sỹ thi đua cấp tỉnh. Năm 2020, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung vẫn tiếp tục nỗ lực, cố gắng cùng tập thể cán bộ, công chức cơ quan đưa phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025 của Ban Dân tộc tỉnh đạt được những thành tựu quan trọng./.

                                                                                          Đỗ Ngọc Tuyền





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập