image banner
Tấm lòng nhân ái
Lượt xem: 113
Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, trực tiếp góp phần chia sẻ những rủi ro, đồng cảm với những số phận, hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo do tai nạn, bệnh tật xảy ra đối với con người. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, có biết bao người được cứu sống kịp thời khi được tiếp những giọt máu hồng.

 

Hội viên Nguyễn Đức Tuấn – Phó Chánh Văn phòng Ban Dân tộc tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo

Xác định đây là việc làm hết sức có ý nghĩa, anh Nguyễn Đức Tuấn – hội viên Hội Chữ thập đỏ Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai đã tích cực tham gia các hoạt động truyền thông về hiến máu nhân đạo, và đã hiến máu 8 lần tại các đợt phát động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, ngoài ra, anh còn hiến máu trực tiếp cho các nạn nhân tại vụ tai nạn giao thông km19 xã Tòng Sành thuộc huyện Bát Xát, và nhiều lần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh khi được Bệnh viện gọi tiếp máu khẩn cấp.

Mỗi một lần tham gia hiến máu, anh đều cảm thấy việc làm của mình vô cùng ý nghĩa, anh luôn mong những giọt máu của mình cho đi sẽ góp phần cứu sống được một con người. Không chỉ tình nguyện hiến máu, anh còn tích cực tuyên truyền, vận động bạn bè, đồng nghiệp và người thân cùng tham gia các hoạt động hiến máu; anh trao đổi với những người còn đang băn khoăn về việc cho máu như việc hiến máu là có hại cho sức khỏe, hay hiến máu thì dễ tăng cân... Sau khi nghiên cứu những tài liệu khoa học về vấn đề này, anh đã trao đổi lại với họ rằng việc cho máu không phải là có hại cho sức khỏe, mà ngược lại, nó rất có ích cho con người, giúp cho quá trình sản sinh ra máu trong cơ thể diễn ra được nhanh hơn và nhiều hơn. Kết quả cho thấy người cho máu sau khi ăn uống, tẩm bổ sức khỏe sẽ tốt hơn. Bên cạnh những việc làm của bản thân, anh còn đề xuất với Hội Chữ thập đỏ của Ban tăng cường tuyên truyền phổ biến các kiến thức cơ bản về hiến máu (như điều kiện, lứa tuổi, những mặt tác động tích cực của việc hiến máu đến sức khỏe con người…) đến từng Hội viên trong Hội. Với anh Nguyễn Đức Tuấn, hiến máu tình nguyện không chỉ là việc đưa máu từ cơ thể đến ngân hàng máu, mà còn là cả tấm lòng nhân ái, nhiệt huyết, mong muốn giúp đỡ, chia sẻ với những người bệnh, mang đến niềm vui và hạnh phúc cho cộng đồng./.

Mã Én Hằng





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập